Huyện Đakrông tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 04/03/2021 04:28
Ngày 04/3/2021, UBND huyện Đakrông đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Về dự, có đ/c Trần Thanh Hiền, PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT, đ/c Trần Trọng Tuấn, Phó Chánh VPĐP NTM tỉnh, về phía huyện Đakrông có đ/c Nguyễn Trí Tuân, TUV, Bí thư huyện ủy, cùng đại diện các phong, ban cấp huyện, các đơn vị đóng trên địa bàn và đại diện BCĐ, BQL nông thôn mới của 12 xã trong huyện.
Quang cảnh Hội nghị tổng kết nông thôn mới huyện Đakrông
Quang cảnh Hội nghị tổng kết nông thôn mới huyện Đakrông
   
          Năm 2020, đối diện với nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh, thiên tai, trong điều kiện của một huyện nghèo, xuất phát điểm thấp, nhưng chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới của huyện Đakrông đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, tiêu chí bình quân của các xã trên địa bàn huyện là 10,08 tiêu chí/ xã, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 27,5 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn còn 31,13%; đồng thời, xã Triệu Nguyên trở thành xã đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới của huyện và không còn xã dưới 8 tiêu chí, hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết 04-NQ/TU ngày 20/4/2017 của Tỉnh ủy đã đề ra trên địa bàn huyện.
           Bên cạnh những kết quả đạt được, xây dựng nông thôn mới của huyện Đakrông vẫn còn những hạn chế, tồn tại chủ yếu như: tính bền vững của các mô hình phát triển sản xuất; ngoài xã Triệu Nguyên đã đạt chuẩn NTM thì chưa có xã nào đạt được 04 tiêu chí (nhà ở, thu nhập, hộ nghèo, tổ chức sản xuất); công tác chỉ đạo tại một số xã còn thiếu quyết tâm, chưa phát huy nội lực,…
          Từ những kết quả, bài học kinh nghiệm có được trong trong năm 2020; bước vào năm 2021, huyện Đakrông phấn đấu nâng tiêu chí bình quân toàn huyện lên 11,5 tiêu chí/xã, không còn xã dưới 9 tiêu chí, có 03 thôn/bản được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

                                 UBND huyện khen thưởng các cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng NTM

          Cũng tại Hội nghị, UBND huyện Đakrông đã tổ chức khen thưởng cho 3 tập thể và 07 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện năm 2020./.

Nguồn tin: Minh Hải, Văn phòng Điều phối nông thôn mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập123
  • Hôm nay23,950
  • Tháng hiện tại97,929
  • Tổng lượt truy cập8,191,465
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây