Hỗ trợ, hướng dẫn xã Triệu Nguyên xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 27/09/2019 02:51
Để có kế hoạch đỡ đầu, hỗ trợ xã Triệu Nguyên- xã còn nhiều tiêu chí khó đạt trong xây dựng nông thôn mới của huyện Đakrông (huyện miền núi chưa có xã đạt chuẩn nông thôn mới) sớm hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trong năm 2020. Ngày 26/9/2019, tại xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với UBND xã Triệu Nguyên, về việc hỗ trợ, hướng dẫn xã phát triển, thực hiện các hoạt động để phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới
Đoàn công tác tham quan thực tế xã Triệu Nguyên
Đoàn công tác tham quan thực tế xã Triệu Nguyên
      Trên cơ sở các văn bản của cấp trên về xây dựng nông thôn mới, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Đakrông và các cơ quan ban ngành, xã Triệu Nguyên đã nỗ lực tổ chức thực hiện cũng như phát động sâu rộng trong nhân dân hưởng ứng một cách tích cực hoạt động xây dựng nông thôn mới. Xã  đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện, các bộ phận phụ trách thực hiện các tiêu chí NTM,  lồng ghép đưa các nội dung về chương trình MTQG xây dựng NTM để tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức và phát huy vai trò chủ thể của người dân. Tính đến thời điểm hiện tại, qua rà soát và tự đánh giá, xã Triệu Nguyên đạt 12/19 tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. số tiêu chí chưa đạt 7 tiêu chí, gồm: Giao thông; Trường học; Cơ sở vật chất Văn hóa; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Thu nhập; Tổ chức sản xuất; Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật.

    Tại buổi làm việc các đại biểu đã đi thực địa và làm việc tại hội trường, các đại biểu được nghe đại diện UBND xã Triệu Nguyên báo cáo về tình hình thực hiện phát triển sản xuất nông nghiệp và chương trình MTQG xây dựng NTM của xã, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp nhằm giúp xã Triệu Nguyên. Sở Nông nghiệp và PTNT đã giao cho các Chi cục: Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi thú y, Thủy sản; các Trung tâm: Khuyến nông, Giống cây trồng vật nuôi từ nguồn kinh tế sự nghiệp, lập kế hoạch ưu tiên hỗ trợ xã Triệu Nguyên xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của xã, tạo thêm hướng đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp để giúp xã đảm bảo hoàn thành tiêu chí thu nhập. Các đơn vị còn lại  phối hợp hỗ trợ hướng dẫn hoàn thành các tiêu chí về thủy lợi, môi trường và an toàn thực phẩm, tổ chức sản xuất.
 
    Ngoài ra sở Nông nghiệp và PTNT giao Chi cục Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới, có kế hoạch phân bổ các nguồn vốn thuộc chương trình MTQG xây dựng NTM để hỗ trợ các dự án phát triển sản xuất phù hợp với xã nhằm tập trung nguồn lực, vật lực để đạt các tiêu chí còn lại và thực hiện đồng bộ các tiêu chí chưa đạt, duy trì các tiêu chú đã đạt. Để đảm bảo kế hoạch lộ trình phấn đấu đến năm 2020, xã Triệu Nguyên về đích Nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Phan Việt Toàn - Trung tâm KN Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay10,354
  • Tháng hiện tại74,689
  • Tổng lượt truy cập8,168,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây