Công an Quảng Trị với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 16/12/2021 22:00
Hưởng ứng phong trào thi đua “Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới” do UBND tỉnh phát động, Công an tỉnh xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nội dung của phong trào phải gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và là một trong những cơ sở để đánh giá kết quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hàng năm của Công an tỉnh, từ đó công an tỉnh đã tích cực chủ động, đề ra nhiều nội dung, giải pháp thiết thực để triển khai phong trào trong toàn lực lượng.
Công an tỉnh Quảng Trị hỗ trợ xây mới nhà ở cho người dân ở xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa
Công an tỉnh Quảng Trị hỗ trợ xây mới nhà ở cho người dân ở xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa
Công an tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo để huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, gắn phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với phong trào “Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới”. Trong năm 2021, công an các cấp đã tổ chức 5.454 lượt tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, 35.363 tờ rơi, 850 áp phích, băng rôn , 575 thông báo để tuyên truyền về pháp luật, tuyên truyền phòng chống covid 19; tổ chức họp dân tuyên truyền, phát động phong trào với 859 lượt tại các khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học thu hút 96.000 lượt người tham gia. Phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông gửi 327.000 tin nhắn SMS đến các thuê bao di động kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy. Tổ chức 2 đợt cao điểm phát động phong trào toàn dân tham gia tấn công trấn áp tội phạm tại 281 điểm dân cư, huy động trên 23.0000 lượt quần chúng tham gia, qua đó quần chúng nhân dân đã cung cấp trên 1.435 nguồn tin báo tố giác tội phạm, trong đó có 759 tin giá trị giúp lực lượng chức năng phát hiện, xử lý hàng trăm vụ việc liên quan đến an ninh trật tự; đưa 347 đối tượng ra kiểm điểm trước dân; gọi hỏi, răn đe 1.459 lượt đối tượng.

Song song với công tác thông tin tuyên truyền, công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm được các cấp, ngành, đoàn thể quan tâm chỉ đạo, phối hợp thực hiện, đến nay toàn tỉnh có 7 loại mô hình với 651 mô hình phòng chống tội phạm theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cơ sở, xây dựng mới 116 mô hình. Điển hình như: Mô hình “Camera an ninh” tại thị xã Quảng Trị, huyện Vĩnh Linh, Cam Lộ, Hướng Hóa; Mô hình “3 quản” tại huyện Đakrông... Đặc biệt, năm 2021, có 3 mô hình “Hội Cựu chiến binh tham gia quản lý, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập công đồng”, “Mặt trận thị trấn Gio Linh với công tác tái hòa nhập cộng đồng”, “Phật giáo Đông Hà tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng văn minh đô thị” được cục V05 và Cục C11 đánh giá là những mô hình tiêu biểu, hiệu quả, thiết thực và đang được nhân rộng trên địa bàn tỉnh. Nhờ vậy, đến cuối năm 2020, có 97/101 xã đạt chuẩn tiêu chí quốc phòng và an ninh.

Cùng với công tác đảm bảo an ninh trật tự, Công an Quảng Trị còn thường xuyên tổ chức làm đường, sửa chữa nhà ở, thăm, tặng quà cho người dân, là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác phụ trách, đỡ đầu, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Trong năm công an tỉnh đã hỗ trợ xã Hướng Linh xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát, xây mới nhà ở cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 500m đường giao thông nông thôn cùng hệ thống bồn hoa cây cảnh; công trình điện thắp sáng, công trình sân chơi cho trẻ em, 3 sân cầu long ngoài trời, tặng quà trường tiểu học và các dụng cụ khác với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng.
image001 12
Một ngôi nhà được Công an tỉnh hỗ trợ xây dựng ở xã Hướng Linh
 
Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ công an tỉnh cũng đã tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ đầu tư xây dựng tuyến đường bê tông dài 200m tại thôn Xa Lăng, xã Đakrông; trao tặng 02 công trình sân chơi cho trẻ em xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) và xã Vĩnh Lâm (huyện Vĩnh Linh); 100 đầu sách truyện và 200 bộ áo quần cho xã Hướng Linh.
cong an tinh ho tro san choi

Công an các địa phương luôn chủ động huy động nguồn lực hỗ trợ địa phương xây dựng các công trình phục vụ xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền 1.747.385.00 đồng

Công tác đảm bảo an ninh trật tự có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, đây là nhiệm vụ thường xuyên, phải thực hiện của lực lượng Công an. Tuy nhiên, đây cũng là tiêu chí khó giữ vững, rất dễ có sự biến động nếu lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Vì thế, trong thời gian tới, Công an tỉnh sẽ tiếp tục bám sát, nắm bắt tình hình, tâm tư, những bức xúc trong nhân dân, kịp thời phát hiện và tham mưu giải quyết dứt điểm ở cơ sở. Đồng thời, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền làm cho người dân dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Qua đó, nâng cao nhận thức cũng như sự tích cực ủng hộ, tham gia của người dân trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguồn tin: Lê Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay13,277
  • Tháng hiện tại77,270
  • Tổng lượt truy cập8,277,567
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây