Triển vọng từ mô hình trồng bưởi da xanh tại Vĩnh Thủy

Thứ ba - 18/02/2020 02:46
Nhằm phát huy thế mạnh sẵn có của địa phương, tạo ra sản phẩm mang tính hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân, năm 2019, Trạm Khuyến nông huyện Vĩnh Linh đã triển khai thực hiện mô hình thâm canh bưởi da xanh áp dụng hệ thống tưới tiết kiệm tại thôn Tân Thủy, xã Vĩnh Thủy với diện tích 2 ha. Tham gia mô hình hộ dân được hỗ trợ 50% giống và vật tư phân bón
Cây bưởi da xanh đang thích ứng tốt với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của huyện Vĩnh Linh-Ảnh: P.V.T
Cây bưởi da xanh đang thích ứng tốt với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của huyện Vĩnh Linh-Ảnh: P.V.T
 Trước khi triển khai mô hình, Trạm Khuyến nông huyện đã tiến hành tập huấn kỹ thuật trồng thâm canh bưởi da xanh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hướng dẫn cho người dân về kỹ thuật trồng mới, chăm sóc, bón phân, phòng trừ sâu bệnh an toàn sinh học. Đến nay sau gần 3 tháng trồng, 800 cây giống bưởi da xanh đã thể hiện rõ khả năng thích ứng cao, từ tỉ lệ sống cũng như khả năng sinh trưởng phát triển. Chiều cao cây đạt 60 - 80 cm, đường kích gốc 2 cm, tỉ lệ sống đạt 99%.
 
Hiện nay các cây trồng đang đâm chồi ra lộc, chiều dài của các chồi, lọc 10-15 cm. Hộ dân tham gia mô hình rất tâm huyết, tích cực, thường xuyên có những trao đổi để mô hình đạt hiệu quả cao. Qua theo dõi, kiểm tra chưa phát hiện đối tượng sâu, bệnh phát sinh gây hại đáng kể.
 
Trạm Khuyến nông huyện Vĩnh Linh sẽ tiếp tục theo dõi và hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật để các hộ dân áp dụng vào khu vườn. Phối hợp với các địa phương theo dõi tình hình sinh trưởng, phát triển của các cây trồng, các đối tượng sâu bệnh phát sinh gây hại để có biện pháp chỉ đạo chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh kịp thời.
 
Với quyết tâm thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, xã Vĩnh Thủy đã tiến hành quy hoạch các vùng đất để phát triển các loại cây trồng, con nuôi phù hợp. Toàn xã hiện có 50 ha cây ăn quả. Cùng với lúa chất lượng cao và thanh long ruột đỏ, bưởi da xanh được xác định là một trong 3 cây trồng chủ lực của xã.

Nguồn tin: Sưu tầm Báo Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay853
  • Tháng hiện tại49,500
  • Tổng lượt truy cập8,143,036
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây