Đưa nông sản sạch đến với người tiêu dùng

Thứ ba - 25/02/2020 03:01
Lâu nay, các hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Triệu Trạch (Triệu Phong) chỉ quen với việc đem nông sản ra chợ bán để có thêm nguồn thu nhập. Tuy nhiên, hiệu quả kinh tế không cao do sự cạnh tranh của nhiều nông sản không rõ nguồn gốc khác. Để những nông sản sạch của các hội viên, phụ nữ đến tận tay người tiêu dùng, “Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng an toàn” của Hội LHPN xã Triệu Trạch đã được khai trương vào tháng 12/2019. Sau khi đi vào hoạt động, gian hàng đã trở thành nơi kết nối, tiêu thụ nông sản hiệu quả cho người dân địa phương.
Gian hàng nông sản an toàn của Hội LHPN xã Triệu Trạch, Triệu Phonng. Ảnh: T.L
Gian hàng nông sản an toàn của Hội LHPN xã Triệu Trạch, Triệu Phonng. Ảnh: T.L
Chủ tịch Hội LHPN xã Triệu Trạch Phan Thị Hoài My cho biết: “Gian hàng là nơi để các cán bộ, hội viên, phụ nữ gặp gỡ, tăng cường giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, đây cũng là nơi để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản do chính những hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã sản xuất đến với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thông qua việc tổ chức gian hàng nông sản an toàn, chúng tôi còn kết hợp tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức trong việc sản xuất và tiêu thụ nông sản, thực hiện tốt và tuân thủ quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng nông sản an toàn đảm bảo cho sức khỏe”.
 
Là người trực tiếp bán hàng tại “Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng an toàn”, chị Hoàng Thị Phương, thôn An Trạch cho biết thêm: “Trước đây, khi chưa có gian hàng, nhiều nông sản của xã Triệu Trạch ít người tiêu dùng biết đến, chỉ tiêu thụ nội bộ tại địa phương. Sau gần 3 tháng đi vào hoạt động, gian hàng đã trở thành nơi để các hội viên, phụ nữ trên địa bàn trưng bày, giới thiệu những sản phẩm do chính mình sản xuất ra. Nhờ vậy, nhiều nông sản đặc trưng của xã Triệu Trạch được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến. Tiêu biểu như các sản phẩm từ khoai lang Triệu Trạch. Trước đây, những sản phẩm chế biến từ khoai lang chỉ tiêu thụ nội bộ trên địa bàn xã, mỗi ngày tôi chỉ bán được vài cân khoai các loại. Từ sau khi khai trương gian hàng, sản phẩm của chị em hội viên được giới thiệu rộng rãi nên đã có nhiều người tiêu dùng biết đến chất lượng sản phẩm và nhu cầu tiêu thụ tăng cao. Hiện nay, số lượng hàng bán ra tăng gấp 10 lần so với trước đây với phong phú các sản phẩm chế biến từ khoai lang như khoai khô, khoai luộc, khoai tươi, bột khoai… Đặc biệt, không chỉ tiêu thụ ở trong tỉnh, đã có nhiều khách hàng đến hỏi mua sản phẩm từ khoai lang để mang đi tiêu thụ tại các tỉnh phía Nam. Bên cạnh khoai lang, sản phẩm trứng gà sạch, đậu đỗ các loại cũng tiêu thụ thuận lợi hơn khi được bày bán tại gian hàng với số lượng bán ra tăng gấp nhiều lần so với trước đây”.
 
Hiện tại, “Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng an toàn” của Hội LHPN xã Triệu Trạch được đặt tại chợ Bồ Bản. Hằng ngày, gian hàng trưng bày, giới thiệu gần 30 sản phẩm các loại đến với người tiêu dùng. Đây chính là những nông sản địa phương do chính các hội viên, phụ nữ sản xuất như khoai, sắn các loại, ớt, đậu đỗ, dầu tràm, trứng gà, vịt… Để nâng cao nhận thức cho chị em trong việc sản xuất và tiêu dùng sản phẩm sạch, Hội LHPN xã chủ trương chỉ bày bán những sản phẩm là nông sản sạch, an toàn nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Cùng với việc kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản sạch cho hội viên, phụ nữ, thời gian qua, Hội LHPN xã Triệu Trạch còn có nhiều cách làm hay, hiệu quả nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên, như phối hợp mở các lớp dạy nghề; thành lập tổ hợp tác chăn nuôi gà sạch với 15 thành viên tham gia tại Chi hội phụ nữ An Trạch. Duy trì tốt các tổ hợp tác, tổ liên kết đã có như tổ chăn nuôi lợn, tổ sản xuất lúa sạch, tổ chế biến món ăn…
 
Hoạt động hiệu quả của gian hàng nông sản an toàn của Hội LHPN xã Triệu Trạch đã góp phần kích cầu sản xuất đối với các hội viên, phụ nữ. Có nơi tiêu thụ sản phẩm, chị em phụ nữ tại địa phương thêm động lực để tập trung sản xuất ra những mặt hàng nông sản an toàn bán ra thị trường, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. “Trong thời gian tới, chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng quy mô gian hàng nông sản, không chỉ bày bán các nông sản sạch tại địa phương, hội sẽ nhận bày bán, trưng bày thêm các sản phẩm sạch đặc trưng của một số địa phương lân cận như cá khô các loại, ruốc, nước mắm (xã Triệu An), rau câu, gạo đỏ (xã Triệu Phước), gạo sạch Triệu Phong… nhằm đưa nhiều sản phẩm nông sạch của hội viên, phụ nữ đến với người tiêu dùng”, Chủ tịch Hội LHPN xã Triệu Trạch Phan Thị Hoài My cho hay.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay777
  • Tháng hiện tại49,424
  • Tổng lượt truy cập8,142,960
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây